Monday, July 13, 2015

Industrial Engineering Techniques ( IE ) : วิศวกรรมอุตสาหการ

Industrial Engineering Techniques ( IE ) : วิศวกรรมอุตสาหการ

แนวคิดของวิศวกรรมอุตสาหการ ( IE )


วิศวกรรมอุตสาหการ ( IE ) เป็นกังวลกับการออกแบบปรับปรุงและติดตั้งระบบบูรณาการของคนวัสดุและเครื่องจักรเพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติมันดึงความรู้และทักษะเฉพาะในวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์และกายภาพร่วมกับหลักการและวิธีการ ของการวิเคราะห์ทางวิศวกรรมและการออกแบบเพื่อระบุคาดการณ์และประเมินผลที่จะได้รับจากระบบดังกล่าว



เครื่องมือวิศวกรรมอุตสาหการ


จุดมุ่งหมายหลักของเครื่องมือที่จะเพิ่มผลผลิตขององค์กรโดยใช้ประโยชน์สูงสุดจากทรัพยากรองค์กร: ผู้ชายวัสดุและเครื่อง เครื่องมือสำคัญที่ใช้ในงานวิศวกรรมอุตสาหกรรม:

  1. การวางแผนการผลิตและการควบคุม
  2. การควบคุมสินค้าคงคลัง
  3. การประเมินผลงาน
  4. อำนวยความสะดวกในการวางแผนและการจัดการวัสดุ
  5. การวิเคราะห์ระบบ
  6. การเขียนโปรแกรมเชิงเส้น
  7. จำลอง
  8. การวิเคราะห์เครือข่าย (PERT, CPM)
  9. การจัดคิวรุ่น
  10. การมอบหมาย
  11. ลำดับและรูปแบบการขนส่ง
  12. ทฤษฎีเกมและการเขียนโปรแกรมแบบไดนามิก
  13. กลุ่มเทคโนโลยี
  14. เทคนิคทางสถิติ
  15. ควบคุมคุณภาพ
  16. ทฤษฎีการตัดสินใจ
  17. เปลี่ยนรูปแบบ
  18. สายการประกอบสมดุล
  19. MRP-JIT-ISO-TQM.etc

เทคนิควิศวกรรมอุตสาหการ


การวางแผนและการออกแบบกระบวนการผลิตและอุปกรณ์เป็นด้านหลักของการเป็นเทคโนโลยีอุตสาหกรรม เทคโนโลยีอุตสาหกรรมมักจะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการออกแบบและกระบวนการบางอย่าง เทคโนโลยีอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการจัดการการดำเนินงานและการบำรุงรักษาระบบการดำเนินงานที่ซับซ้อน. เทคนิควิศวกรรมอุตสาหการ กันคือ

การศึกษาวิธีการ: เพื่อสร้างวิธีการมาตรฐานในการปฏิบัติงานหรือการดำเนินการหลังจากการวิเคราะห์อย่างละเอียดของงานและเพื่อสร้างรูปแบบของสิ่งอำนวยความสะดวกการผลิตที่จะมีการไหลสม่ำเสมอของวัสดุโดยไม่ต้องติดตามกลับ

การศึกษาเวลา (การวัดการทำงาน): นี่คือเทคนิคที่ใช้ในการสร้างมาตรฐานสำหรับเวลาในการทำงานหรือการดำเนินงาน

เศรษฐกิจโมชั่นนี้จะใช้ในการวิเคราะห์การเคลื่อนไหวที่ใช้โดยผู้ประกอบการทำผลงาน หลักการของเศรษฐกิจการเคลื่อนไหวและการวิเคราะห์การเคลื่อนไหวจะมีประโยชน์มากในการผลิตมวลหรือรอบสั้นงานซ้ำ 

การวิเคราะห์ค่า: ทำให้มั่นใจได้ว่าไม่มีค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นถูกสร้างขึ้นในผลิตภัณฑ์และพยายามที่จะให้ฟังก์ชั่นที่จำเป็นในราคาที่ต่ำสุด จึงช่วยเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์

แรงจูงใจทางการเงินและไม่ใช่สถาบันการเงินเหล่านี้จะช่วยให้การพัฒนาที่ชดเชยเหตุผลสำหรับความพยายามของคนงาน 

การผลิต, การวางแผนและควบคุมนี้รวมถึงการวางแผนทรัพยากร (เหมือนคนวัสดุและเครื่อง) การจัดตารางเวลาที่เหมาะสมและการควบคุมกิจกรรมการผลิตเพื่อให้แน่ใจว่าปริมาณที่เหมาะสม, คุณภาพของผลิตภัณฑ์ในเวลาที่กำหนดไว้ล่วงหน้าและค่าใช้จ่ายก่อนขึ้น

การควบคุมสินค้าคงคลัง : เพื่อหาขนาดจำนวนมากทางเศรษฐกิจและระดับการสั่งซื้อสำหรับรายการเพื่อให้รายการที่ควรจะทำพร้อมที่จะผลิตในเวลาที่เหมาะสมและปริมาณที่จะหลีกเลี่ยงสถานการณ์หุ้นและมีทุนขั้นต่ำล็อคขึ้น

การประเมินผลงานนี้เป็นเทคนิคที่ใช้ในการกำหนดมูลค่าญาติของงานขององค์กรที่จะช่วยในการจับคู่งานและบุคลากรที่จะมาถึงและนโยบายค่าจ้างเสียง

การจัดการวัสดุวิเคราะห์: การวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวของวัสดุผ่านหน่วยงานต่างๆในการกำจัดการเคลื่อนไหวที่ไม่จำเป็นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการจัดการวัสดุ

การยศาสตร์ (Human วิศวกรรม): มันเป็นที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และสภาพการทำงานของเขาที่จะลดความเครียดทางจิตใจและร่างกาย มันเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับระบบคนเครื่อง


ที่มา : http://textilelearner.blogspot.com

2 comments:

  1. ถ้าจะคัดลอกมาแล้วแปลผิดๆถูกๆ แบบนี้ใส่ลิ้งมาให้ผมก็ได้น่ะครับ

    ReplyDelete
  2. After a lengthy interviewing process with mortgage lenders we ended up going with Mr Benjamin lee loan offer at his Home Mortgage loan offer. As a first time home buyer, he was absolutely wonderful in helping us secure our mortgage, providing great advice, and always looking out for our best interest. I would definitely recommend anyone that is buying a home or looking for a positive loan lender to finance his needs or business to use Mr Benjamin Lee and his team on any kind of loan.I Will absolutely use them again in the future.  

    You can contact a loan officer Ben On Email : 247officedept@gmail.com   Or Whats-App Communication:  +1-989-394-3740.Good luck.

    ReplyDelete